Hội khuyến học xã Hoằng Lộc tổ chức lễ vinh danh phát thưởng năm học 2018-2019

Đăng lúc: 08:20:01 26/08/2019 (GMT+7)

Nhằm kịp thời động viên và khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, ngày 18/8/2019, tại di tích LS-VH Quốc gia Bảng Môn Đình, hội khuyến học xã Hoằng Lộc đã long trọng tổ chức lễ vinh danh, phát thưởng cho các cá nhân có thành tích cao trong năm học 2018-2019.

         

          Năm nay, lần đầu tiên sau gần 20 năm Bảng Môn Đình –cái nôi của truyền thống hiếu học xã Hoằng Lộc được lựa chọn là nơi vinh danh trao thưởng cho thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Việc hội khuyến học chọn Bảng Môn Đình là nơi tổ chức vinh danh là biểu thị sự kỳ vọng của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân Hoằng Lộc đối với thế hệ trẻ để các em có thêm động lực tinh thần, lòng tự hào, tự tôn vê truyền thống hiếu học, truyền thống khoa bảng của cha ông ta suốt chiều dài gần một ngàn năm trước tiếp tục vượt qua gian truân, thách thức để đạt được ước mơ trên bước đường học tập và rèn luyện tâm đức, trí tuệ của mỗi người.
20170424_152016.jpg

          Về dự lễ vinh danh, phát thưởng có các đồng chí lãnh đạo địa phương, trưởng các đoàn thể trong xã, ban giám hiệu 3 nhà trường, bí thư chi bộ, chi hội trưởng khuyến học các thôn; đại diện gia đình các em học sinh có thanh tích cao; ông Nguyễn Đức Thắng – CTHĐQT công ty cổ phần Kycons – đơn vị tài trợ cho quỹ khuyến học địa phương.
khuyến học 3.jpg

          Trong năm học 2018-2019,  các trường tiếp tục phát huy được truyền thống bằng kết quả thuyết phục trong các phong trào thi đua “Hai tốt”, xây dựng cơ sở vật chất và giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia, vẫn giữ vững ở vị trí hàng đầu về chất lượng giáo dục toàn diện, vị trí trọng điểm của giáo dục huyện nhà.

          Thành tích thi học sinh giỏi các tuyến của 3 nhà trường luôn nằm trong tốp đầu của Huyện. Đó là, các em đã đạt  trên 200 giải qua các kì thi học sinh giỏi các cấp, có 71 giải từ Nhì huyện trở lên, trong đó có em Nguyễn Duy Long – học sinh trường THCS Tố Như đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh và là thủ khoa trường chuyên Lam Sơn. Đặc biệt, có em Nguyễn Xuân Ưng – lớp 12 chuyên Lý trường Đại học Quốc gia Hà Nội là con em Hoằng Lộc đạt Huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế, giải Nhất Quốc gia môn Vật lý năm 2019. Ngoài ra, còn có nhiều em đạt thành tích cao khác.

khuyến học.jpg

          Tại buổi lễ, hội khuyến học cũng đã vinh danh trao thưởng cho 24 thầy cô giáo có thành tích trong bồi dưỡng học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi các cấp, 16 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, 18 em đạt điểm cao trong kì thi trung học phổ thông quốc gia và đậu vào các trường đại học.

khuyến học 2.jpg
 

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, của những người thân  đã góp phần làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào này. Đồng chí cũng mong muốn các em những chủ nhân tương lai kế thừa và phát huy xứng đáng nhất truyền thống xây dựng và phát triển Hoằng Lộc “một vùng đất địa linh nhân kiệt”. 
                                                                                                                      Ngọc Dung - CCVH
Công khai kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
254954